Social Icons

วันศุกร์ที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

ผบ.ตร. เชื่อพระธัมมชโยอยู่ในวัดแค่ 20% เข้าไปแล้วไม่เจอก็ไม่แปลก

พระธัมมชโย

          รอง ผบ.ตร. รับเชื่อแค่ 20% ว่า พระธัมมชโย อยู่ธรรมกาย ด้านเจ้าคณะมั่นใจยังอยู่ไม่ออกนอกประเทศ ขณะที่ดีเอสไอขอผู้เจอเบาะแสแจ้งสายด่วน 1202 ทันที

          วันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2560 พล.ต.อ. ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. กล่าวในฐานะรับผิดชอบการสอบสวนคดีเกี่ยวกับวัดพระธรรมกายว่า ตนพูดมาตลอดว่า มีความเชื่อแค่ 20 เปอร์เซ็นต์ว่า พระธัมมชโย อยู่ในวัด เพราะไม่มีคนพบตัวนานแล้ว การเข้าไปแล้วไม่พบตัวก็ถือว่าไม่แปลก ส่วนใครก็ตามที่ให้ข้อมูลทำนองยืนยันให้เข้าใจว่ายังอยู่ในวัด ก็ต้องดูเจตนาก่อนพิจารณาดำเนินคดี แต่เบื้องต้นยังไม่พบใครไปลงข้อความเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ หากพบก็ต้องดำเนินคดีต่อไป
          ด้าน พล.ต.อ. จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. กล่าวถึงการเข้าตรวจค้นวัดพระธรรมกาย ว่า ตนยังไม่ได้รับรายงานว่า พระธัมมชโยอยู่ในวัด แต่ก็อาจมีการเข้าค้นเพิ่มในทุกจุดที่มีการข่าวและที่เจ้าหน้าที่สงสัย ซึ่งตนเชื่อว่าพระธัมมชโย ยังอยู่ในประเทศไทยแน่นอน และถ้ามีการติดต่อขอมอบตัว ทางตำรวจก็จะให้สิทธิ์ประกันตัวอยู่แล้วเพราะมีเจตนาดี แต่ตอนนี้ยังไม่มีการติดต่อเข้ามาแต่อย่างใด

          ขณะที่พระเทพรัตนสุธี เจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี กล่าวในกรณีได้เดินทางไปที่วัดพระธรรมกายว่า ในความรู้สึกเชื่อว่า พระธัมมชโย ยังอยู่ในวัดแต่ไม่ทราบว่าตรงจุดใด เนื่องจากว่าพระสังฆาธิการในฝ่ายปกครองจะเดินทางออกนอกประเทศจะต้องแจ้งให้อาตมาทราบพร้อมเซ็นหนังสือรับรองในพาสปอร์ตทุกครั้ง ซึ่งกรณีนี้ยังไม่มีเข้ามา

          ทั้งนี้พ.ต.ต. วรณัน ศรีล้ำ รองโฆษกกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) แถลงผลการตรวจค้นวัดพระธรรมกายตลอด 2 วันที่ผ่านมาว่า จากการค้นทุกโซนยังไม่พบ พระธัมมชโย โดยในวันนี้ (18 กุมภาพันธ์) จะตรวจค้นต่อเนื่องแต่ไม่ขอเปิดเผยจุดและจะเป็นการปฏิบัติการรอบบริเวณวัด  ขณะเดียวกันหากประชาชนมีเบาะแสข้อมูลความเคลื่อนไหวของผู้ต้องหาขอให้แจ้งสายด่วน 1202 ทันที โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

ภาพและข้อมูลจาก
สำนักข่าว กรมประชาสัมพันธ์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้สนับสนุนโฆษณาโดย


 
Blogger Templates