Social Icons

วันพุธที่ 2 มกราคม พ.ศ. 2562

ปภ.ยะลา ประสานหน่วยทหารในพื้นที่ เตรียมพร้อมรับพายุ “ปาบึก” ที่จะเข้าถล่มภาคใต้ 3 - 5 มกราคม นี้

  วันนี้ (2 มกราคม 2562)  ที่สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดยะลา นายกาส เส็นโต๊ะเย็บ ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดยะลา ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวภาคใต้ชายแดนว่า จากการติดตามเรื่องของสภาวะอากาศ โดยกรมอุตุนิยมวิทยา ได้มีการแจ้งเตือนว่า ในส่วนของพายุโซนร้อนปาบึก ที่คาดการณ์ว่าจะเข้ามาปกคลุมในพื้นที่ภาคใต้ทั้งหมด ทางจังหวัดยะลา ก็ได้แจ้งเตือนด่วน ลงนามโดยท่านผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา ไปยังหน่วยงานทุกภาคส่วน ให้เตรียมความพร้อมในการช่วยเหลือประชาชน หากมีฝนตกหนักในพื้นที่ในช่วงวันที่ 3 - 5 มกราคม 2562 นี้ โดยให้เตรียมความพร้อมตลอด 24 ชั่วโมง รวมทั้งทางจังหวัดได้มีการแจ้งเตือนผ่านสื่อต่างๆของจังหวัดยะลาแล้ว เพื่อให้พี่น้องประชาชนเตรียมความพร้อม และติดตามข้อมูลข่าวสารของทางราชการ รวมทั้งเตรียมความพร้อมรับฝนที่อาจจะตกหนักในพื้นที่ครั้งนี้ด้วย


        ทั้งนี้การเตรียมความพร้อมเรื่องอุปกรณ์เครื่องไม้เครื่องมือ ก็ได้เตรียมความพร้อมอย่างเต็มที่แล้วในการช่วยเหลือพี่น้องประชาชน หากเกิดสถานการณ์น้ำท่วมในห้วงเวลาดังกล่าวจริง  แต่อย่างไรก็ตามสำหรับข้อมูลของแหล่งน้ำขนาดใหญ่ในพื้นที่ ที่สามารถรองรับปริมาณน้ำฝนได้ในขณะนี้คือ เขื่อนบางลาง ที่ขณะนี้มีปริมาณน้ำในเขื่อนอยู่ที่ 73.99 ล้าน ลบ.ม. ซึ่งยังสามารถรองรับน้ำได้อีกจำนวนมาก ส่วนแม่น้ำสายหลักของจังหวัดยะลา คือ แม่น้ำปัตตานี และแม่น้ำสายบุรี  ที่ระดับน้ำในทุกสถานีต่ำกว่าตลิ่ง อยู่ในเกณฑ์ประมาณ    3 - 7 เมตร ซึ่งจะสามารถรองรับน้ำที่จะเพิ่มเติมลงไปได้อีก

        สำหรับพายุตัวนี้ ก็กำลังติดตามดูกันอยู่อย่างใกล้ชิดว่าตัวพายุจริงๆ ใจกลางจะผ่านทางจังหวัดไหน ซึ่งจะดูกันอย่างใกล้ชิด  สุดท้ายนี้อยากจะฝากถึงพี่น้องประชาชนให้ติดตามข้อมูลข่าวสารจากหน่วยงานราชการอย่างใกล้ชิด และเฝ้าระวังสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง  นอกจากนี้ขอให้เฝ้าระวังบุตรหลานพร้อมทั้งระมัดระวังบุตรหลานเล่นน้ำอย่างใกล้ชิด เนื่องจากว่า ในทุกๆปีจะมีเด็กจมน้ำเสียชีวิต  ส่วนพื้นที่เฝ้าระวังของจังหวัดยะลา จะแบ่งออกเป็น พื้นที่ติดเชิงเขา ที่จะมีความเสียงดินถล่มทับพื้นที่ หรือเส้นทาง เช่น พื้นที่เบตง ธารโต บันนังสตา  ซึ่งได้แจ้งให้ทุกภาคส่วนเตรียมความพร้อมแล้ว  ส่วนพื้นที่ติดแม่น้ำ เช่น อำเภอเมือง คือ หมู่ที่ 3  บ้านเปาะยานิ  และถนนสาย 409 (บ้านเนียง-ลำใหม่) การระบายน้ำไม่คล่องตัว ก็ได้แจ้งหน่วยงานให้เตรียมความพร้อมแล้ว ทั้งนี้ในส่วนการบูรณาการทำงานร่วมกับหน่วยงานต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นหน่วยงานทหารในพื้นที่ ก็ได้มีการประสานกับทางหน่วยเฉพาะกิจในพื้นที่ต่างๆแล้ว ให้เตรียมความพร้อมช่วยเหลือพี่น้องประชาชนในพื้นที่ หากเกิดสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่นั้นๆ อย่างเร่งด่วน 





ข่าวภาคใต้ชายแดน นุรอัฟฟานนีซาร์  รอแม  ผู้สื่อข่าว/เรียบเรียง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้สนับสนุนโฆษณาโดย


 
Blogger Templates