Social Icons

วันอังคารที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

รับวาเลนไทน์กับรักไร้พรมแดน ผึ้ง สาวสุรินทร์ กับ สติ๊ก หนุ่มฝรั่งเศส




รักไร้พรมแดน เปิดใจ "ผึ้ง"  สาวสุรินทร์  กับ "หนุ่มสติ๊ก” ชาวฝรั่งเศส  ลาออกมาทำนาแบบพอเพียง ในจ.สุรินทร์

ต้อนรับเทศกาลวาเลนไทน์ ด้วยความรักที่หวานจนหลายคนอิจฉา ตาร้อนต้องยกให้ เรื่องราวของคุณน้ำผึ้ง - สุภาวดี ไลลานี บูเตอเลอซ์  สาวไทยวัย 30 ปี จากจังหวัดสุรินทร์ กับแฟนหนุ่มชาวฝรั่งเศษ มิสเตอร์ สติ๊ก - ดิมิทรี ปาสกาล เจอราส์ อองรี บูเตอ เลอซ์ อายุ 24 ปี ที่โชคชะตาพาเขาและเธอมาเจอกัน จนก่อเกิดเป็นความรักและร่วมใช้ชีวิตด้วยกันในที่สุด

โดยสาวน้ำผึ้งเปิดใจว่า ตนเจอหนุ่มสติ๊กครั้งแรกที่ภูเก็ต ตอนนั้นตนเป็นผู้จัดการบริษัทอสังหาริมทรัพย์แห่งหนึงที่ภูเก็ต แล้วหนุ่มสติ๊กช่วงนั้นก็อกหักอยู่ด้วย จึงได้ทักมาคุยปรึกษากับตนตลอดเวลา ผ่านทางเฟสบุ๊คซึ่งตอนนั้นตนมีเวลาว่างพอดี จึงได้มีโอกาสพูดคุยกันมากขึ้น ซึ่งหนุ่มสติ๊กนั้นได้มาอยู่ไทยเป็นเวลา 3 ปีแล้ว แต่ได้พบรักและใช้ชีวิตอยู่กับตน 2 ปี 

หนุ่มสติ๊กเผยถึงความในใจที่ชอบแฟนสาวอย่างคุณ"น้ำผึ้ง" ว่า เธอสวยและใจดี ส่วนสาวน้ำผึ้ง "รับ" ก็มีกลัวเหมือนกันตอนแรกที่คุย ยังไม่มั่นใจกับเขาเท่าไหร่ค่ะ แต่พอคุยไปคุยมา ก็ได้รู้ว่าตั้งแต่คบมา เขานี่แหละค่ะ ที่สามารถเอาชนะใจหนูได้ ส่วนเรื่องวัยที่ห่างกัน 6 ปีนั้น สาวน้ำผึ้งเผย "ไม่ใช่อุปสรรคสำหรับตน" เพราะด้วยอายุที่เยอะกว่าและประสบการณ์ที่เยอะกว่านั้น บางทีเขาอาจไม่เคยผ่านจุดนั้นมาแต่เราผ่านมาแล้ว อะไรที่เขาทำไม่ถูกต้อง เราก็บอกเขา ก็เข้ากันได้ค่ะ ตัวหนูเองก็ยังวัยรุ่น (หัวเราะ)




ส่วนเรื่องการปรับตัวใช้ชีวิตด้วยกันนั้น ตนเผยว่า "ปรับตัวตั้งแต่อาทิตย์แรกค่ะ เขาชอบอาหารไทย ชอบทำอาหารมาก เขาชอบที่จะเรียนรู้ อาหารที่หนุ่มสติ๊กชอบที่สุด ก็คือส้มตำ" รวมถึงภาพปลูกข้าว การใช้ชีวิตต่างๆผ่านทางเฟสบุ๊ค นั้น คือชีวิตจริงที่ตนและแฟนหนุ่มใช้ชีวิตด้วยกัน ด้วยความที่เป็นลูกชาวนาอยู่แล้ว ด้านหนุ่มสติ๊กนั้นชอบบรรยากาศที่สุรินทร์  หลังจากเราทั้งสองได้หมั้นกัน แฟนหนุ่มสติ๊กได้ชวนฝ่ายสาวน้ำผึ้ง ลาออกจากงานแล้วกลับไปใช้ชีวิตที่จังหวัดสุรินทร์ ตนค่อนข้างตกใจและเซอร์ไพร์มาก ไม่คิดว่าเขาจะทำได้แต่คิดผิดค่ะ เขาทำได้

โดยทางบ้านสาวน้ำผึ้งจะทำนา เน้นเศรษฐกิจพอเพียง จะทำนาดำนากัน ก็ลงทุนทำนากัน แต่เราทำนาแบบพอเพียง คือไม่ได้ปลุกไว้ขาย เราปลูกข้าวเพื่อเอาไว้กินในบ้าน  เวลามีต้นหญ้าวัชพืชจะไปถอนกันเอง ซึ่งหนุ่มสติ๊ก เผยว่า ที่หมั้นและแต่งงานกับสาวน้ำผึ้งนั้น สั้นๆเลย "คือรัก" 

ถ้าพูดถึงความเหนื่อยที่แฟนหนุ่มชาวฝรั่งเศษต้องหันมาทำนานั้น ตนบอกว่า อาชีพทำนาเป็นอาชีพที่เหนื่อยที่สุดและน่ายกย่อง ต้องตากแดดตากฝนทั้งวัน กว่าจะได้ข้าวแต่ละมื้องั้นไม่ง่ายเลย ซึ่งเขาได้มารับรู้ถึงส่วนนั้น 

“ จริงๆ ตอนนี้เหมือนเริ่มต้น กว่าจะมาถึงจุดนี้นได้ ก็ทะเลาะกันบ้าง เพราะทุกอย่างเราต้องมาแชร์กัน การทำนานในไทยมันลำบาก สติกก็รู้ จริงๆ เขาก็ปรับตัวมากๆ แต่ก็ใช้ความรักความเข้าใจด้วยกันให้มากที่สุด จริงๆ ที่บ้านก็ทำไร่นาสวนผสมด้วย คือเราทำเกษตรกัน ก็ลองดูสักพัก แต่ตอนนี้ เผอิญมี ครูเพลงลูกทุ่งเขามาอ่านเรื่องราวของสติกในเฟสบุกก็เลยชวนมาเล่นเอ็มวี ของเบนซ์ คำแพง “

สำหรับผลงานด้านMVเพลงที่ได้มาร่ว มแสดงในเพลง "กระเป๋าแบนๆ อ้อมแขนเฮงซวย" ของเบนซ์ คำแพง  นั้นสติกแฟนหนุ่มนั้นเผยว่า ไม่ได้คาดหวังว่าจะได้เล่นเอ็มวี ดีใจเพราะโอกาสแบบนี้ไม่ได้เกิดขึ้นกับใครหลายๆคน โดยสถานที่ถ่ายก็คือบ้านของสาวน้ำผึ้งที่สุรินทร์นั้นเอง  และล่าสุดสติกและผึ้งก็ยังมี มิวสิควีดีโอเพลงคำเตือนของน้องและรอวันหวยออก ของสลักจิต ดวงจันทร์ อีกด้วย 

ซึ่งสัญญาที่ทั้งคู่ให้กันนั้น คือ"เราจะยืนเคียงข้างกัน เราจะก้าวไปด้วยกันไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น จะให้อภัยซึ่งกันและกัน ด้วยสัญญาใจของเราสองคนค่ะ"









ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้สนับสนุนโฆษณาโดย


 
Blogger Templates