Social Icons

วันอังคารที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

เทศกาลสตรอเบอรี่และของดีอำเภอสะเมิง ประจำปี 2560




เทศกาลสตรอเบอรี่และของดีอำเภอสะเมิง ประจำปี 2560 

สจ. สิน ประสิทธิ  สจ .อ.สะเมิง จ.เชียงใหม่เผยว่า ในช่วงกุมภาพันธ์  จังหวัดเชียงใหม่มีกิจกรรมที่น่าสนใจและอยากเชิญชวนทุกท่านไปเที่ยวนั่นก็คือ เทศกาลสตรอเบอรี่และของดีอำเภอสะเมิง ครั้งที่ 16 ประจำปี 2560 ระหว่างวันที่ 10 -14 กุมภาพันธ์ 2560 ณ บริเวณสนามที่ว่าการอำเภอสะเมิง จังหวัดเชียงใหม่

งานจะเริ่ม วันศุกร์ที่ 10 กุมภาพันธ์ 2560 (กลางวัน) มี การจำหน่ายสตรอเบอรี่และพืชผลทางการเกษตร ,สินค้า OTOP สะเมิง ชมการประกวดสตรอเบอรี่ และพืชผลทางการเกษตร  ชมนิทรรศการจากหน่วยงานภาครัฐและเอกชน ชมพืชผลทางการเกษตรโครงการหลวง และโครงการตามแนวพระราชดำริ แอ่วกาดมั่วคัวฮอม

วันเสาร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ 2560 (กลางวัน)  09.00 น.ขบวนแห่รถบุปผาชาติสตรอเบอรี่ฯ เคลื่อนเข้าสู่บริเวณงาน และมีพิธีเปิดงานโดยผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ทั้งนี้ ผวจ เชียงใหม่จะได้ชม ผลผลิตทางการเกษตร การจำหน่ายผลิตภัณฑ์ OTOP กาดมั่วคัวฮอม การประกวดสตรอเบอรี่ และผลผลิตทางการเกษตร การแสดงนิทรรศการของส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจ ชมพืชผลทางการเกษตรโครงการหลวง และโครงการตามแนวพระราชดำริ การออกร้านของภาคเอกชน และแสดงกิจกรรมต่าง ๆ

"ช่วงนี้อากาศเชียงใหม่ ทางสะเมิงยังเย็นมากครับ สตอเบอรี่กำลังออกผล สวยงาม ว่ากันว่าอ.สะเมิงตอนนี้เป็นแหล่งใหญ่ที่ปลูกสตรอเบอรีในไทย  แล้วทีนี้เราได้เพาะสตรอเบอรี่ พันธ์พระราชทาน80พรรษา ซึ่งมีผลทีใหญ่และหวานมากขึ้น ที่สะเมิง มีไร่ของชาวเขาเองและชาวเมืองที่เขาไปทำฟาร์มให้เยี่ยมชมมากมาย ตลอดทั้งงานยังมีกิจกรรมให้ชม ให้ซื้อมากมาย ไม่ว่าจะเป็นสตรอเบอรี่ สดๆ หรือผลิตภัณฑ์แปรรูป จากสตอเบอรี่ ผมจึงเชิญชวนคนไทยและชาวต่างประเทศที่ทราบข่าวนี้แวะมาเที่ยงงานนี้ โดยงานจะมี 10-14 ก.พ. นี้ครับ"


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้สนับสนุนโฆษณาโดย


 
Blogger Templates